– คุณมีธุรกิจ แต่ไม่รู้จะยิงแอดไปหาลูกค้าของคุณบน Facebook ได้อย่างไร ?
– คุณยิงโฆษณาเป็นแล้ว แต่ก็ได้แต่อะไรมาก็ไม่รู้ ทั้งทักลม ทั้งคอมเมนต์สติกเกอร์ หรือทักแล้วไม่ซื้อ
– เรียนมาก็หลายที่ ก็เจอแต่การสอนแบบเดิม ๆ ยิงแอดเหมือนกันหมดทั้งห้อง
– ยิงแอดแล้ววัดผลไม่เป็น ไม่รู้ต้องปรับแก้ตรงไหน
– คอนเทนต์ที่จะเอาไปยิงก็ไม่รู้จะต้องทำยังไงให้โดน
– หรือ แม้แต่กำลังจ้างยิงแอดอยู่ แต่ไม่แน่ใจว่าประสิทธิภาพของผู้ยิง ดีจริงหรือไม่
หากตอนทำโฆษณาบน Facebook คุณได้เจอเข้ากับอะไรบางอย่างที่เหมือนหรือใกล้เคียงกับข้อความข้างบนนี้ อย่างน้อย 3 ข้อนี้ขึ้นไป คุณเริ่มมีปัญหาแล้ว!
ถ้าใช่ โปรดอ่านค่าเสียหายที่คุณต้องเสียด้านล่างนี้สักนิด ถ้าคุณคิดว่าสามารถจ่ายแบบนี้ได้ทุกเดือนไหว เชิญปิดไปได้เลยครับ ไม่ต้องอ่านต่อ
ถ้าหากคุณจะหากลุ่มเป้าหมายเอาไว้ยิงแอดไม่เป็น แล้วคุณจะต้องจ้างคนหากลุ่มเป้าหมายให้ คุณต้องเสียเงินวิเคราะห์กลุ่มเป้าหมาย มูลค่า 900+ ต่อ 1 กลุ่มเป้าหมาย ย้ำ ! ว่าต่อกลุ่มเป้าหมายเท่านั้น
ถ้าหากคุณไม่รู้จักวิธีการทำคอนเทนต์ และคุณจะจ้าง คุณต้องเสียเงินในการทำคอนเทนต์ในการยิงแอด ชิ้นหนึ่งอย่างต่ำ ๆ ก็หลักพันบาทขึ้นไป
ถ้าหากคุณไม่รู้จักวิธีการยิงโฆษณา และคุณจะจ้าง คุณต้องเสียเงินในการจ้างเอเจนซี่ยิงแอดอีกเดือนหนึ่งหลักหลายหมื่น จนกระทั่งไปถึง หลักแสนบาท
ทำให้รวม ๆ แล้ว ต่อเดือนที่คุณจะต้องจ่ายอยู่ที่ประมาณ หลายหมื่น ต่อเดือนนะครับ และมันไม่ใช่การจ่ายครั้งเดียว แล้วจบด้วย
แล้วกำไรที่ทำมาจะเหลือได้อย่างไร ?
ราคานี้คุณสามารถไปดูได้เลยว่าผมไม่ได้นั่งเทียนเขียน นี่ยังนับว่าราคาถูกอยู่ด้วยนะ (นับเฉพาะ เอเจนซี่ที่มีคุณภาพนะครับ แบบเอเจนซี่ เจ้าที่ทำงานเหมือนโปรเจคนักศึกษาไม่นับ)
แล้วจะทำโฆษณาอย่างไร ให้ได้กำไรเพิ่ม ?
อยากรู้สูตรเพิ่มกำไรสุทธิไหม ?
ผมอยากให้คุณดูสูตรเพิ่มกำไรตรงนี้ดู
กำไรสุทธิ
= ยอดขายทั้งหมด – ค่าโฆษณา – ต้นทุนทั้งหมด
คุณอาจจะคิดว่าใคร ๆ ก็รู้ว่ากำไรต้องคิดแบบนี้ใช่ไหมครับ แล้วคุณจะรู้ได้ไง โฆษณาคุณดีหรือไม่ดี กินเงินหรือไม่กินเงิน หรือคุณจะเพิ่มกำไรของคุณได้อย่างไร ?
ถ้างั้น คุณลองกดข้างล่างดูครับ
วันนี้คุณรู้จัก ROAS เพื่อประเมิณความคุ้มของโฆษณาแล้วหรือยัง ?
Net Margin (กำไรสุทธิ)
= [ROAS x Ad spend] – Ad spend – Total COGS
COGS = ต้นทุนขายต่อออเดอร์ (รวมค่าขนส่ง, ค่าผลิตทุกอย่าง)
Total COGS (ต้นทุนรวมทั้งหมด) = (ยอดขายทั้งหมด/ราคาขายต่อออเดอร์) x COGS
Ad Spend =ค่าโฆษณาที่จ่ายไป
ROAS [Return On Ad Spend]
= ยอดขายที่ได้กลับมาเมื่อเทียบกับค่าโฆษณาเป็นจำนวนเท่า (เช่น ยอดขาย 30000ยอดโฆษณา 1000คือ ROAS เท่ากับ30 เท่า[ ยอดขาย/ค่าโฆษณา]
เขียนให้อ่านง่ายกว่านี้หน่อย ก็จะเป็น
กำไรสุทธิ = ยอดขายทั้งหมด – ค่าโฆษณา – ต้นทุนทั้งหมด นั่นแหละครับ แต่คุณสามารถวิเคราะห์หาความคุ้มได้ด้วย ROAS เพื่อเลือกที่จะเพิ่มงบโฆษณา หรือ ลดงบโฆษณา
เช่น ถ้าหากคุณขายสินค้า ต้นทุน 100 บาท ราคาขาย 500 บาท จ่ายค่าแอดเดือนละ 30,000 บาท(เฉลี่ยวันละ 1,000บาท) ได้ยอดขายรวมทั้งเดือน 50,000 บาท แบบนี้คุณกำไรเท่าไหร่ครับ ?
คิดเลขไว ๆ ในใจได้ กำไร 10,000 บาทใช่ไหมครับ ตามสูตรกำไรสุทธิแบบง่ายด้านบน แล้วคุณรู้ไหม ว่าโฆษณาคุณดีหรือไม่ดี ?
แต่ถ้าคุณใช้ ROAS ในการคิด
คุณจะได้ ROAS = (50,000/30,000) = 1.67 เท่าของยอดขาย
ดังนั้นแล้ว Net Margin(กำไรสุทธิ) = [1.67 x 30,000]-30,000-[(50,000/500)x100] = 10,000 เท่ากัน แต่คุณสามารถวิเคราะห์ต่อว่าควรลด หรือ เพิ่มตรงไหนเพื่อให้กำไรสูงขึ้น
ROAS สำหรับสินค้าที่มีกำไรสูง ควรอยู่ที่ 2 เท่าของราคาขาย สินค้าที่มีกำไรต่ำ ควรอยู่ที่ 5 เท่าของราคาขาย
ดังนั้นแล้ว คุณก็ต้องไปเพิ่มให้ ROAS ของคุณอยู่ที่กี่เท่าตามกำไรที่คุณต้องการ
แค่รู้ทริคนิดเดียว เราก็สามารถจัดการโฆษณาเพื่อเพิ่มกำไรได้แล้ว และข่าวดี คือ ในคลาสนี้เราจะสอนคุณด้วย !
เทคนิคที่เราจะสอนกันในคลาสนี้ เป็นเทคนิคเดียวกับที่ เอเจนซี่ (ที่มีคุณภาพ มีการทำงานเป็นมืออาชีพ) ใช้ในการยิงแอด และ Optimize Ads ซึ่งค่าบริการรายเดือนในตลาดอย่างต่ำก็ 5 หลักขึ้นจนไปถึง 7 หลักก็มี แต่สิ่งที่คุณกำลังจะมาเรียน ในราคาหลักพันเนี่ย คุณคิดว่าคุ้มหรือไม่ ?
ถ้าแค่นี้ยังไม่คุ้ม ผมจะให้คุณดูอะไรต่อไปนี้
นี่คือภาพของผลลัพธ์ที่ผมเอาเทคนิคที่ผมจะสอนคุณมาใช้ในธุรกิจของผม ส่งผลให้ ROAS สูงถึง 8.25 เท่า หรือ 825 % เรียกได้ว่าลงหลักหมื่น ได้หลักแสนเลยทีเดียว !
หรือจะลงโฆษณาเพียงหลักพันก็สามารถ ส่งผลให้ ROAS สูงถึง 10.29 เท่า หรือ 1,029 % แค่ลงหลักพันก็ได้หลักหมื่นเลยทีเดียว !
เราไม่ได้บอกให้คุณเชื่อ แต่อยากให้คุณลองมาเรียนกับเราเพื่อรับมุมมองใหม่ ๆ สักครั้ง สามารถดูรายละเอียดคอร์สได้ที่ด้านล่าง
เนื้อหาในหลักสูตร Facebook Ads Advance : จะได้เรียนรู้และลงมือปฏิบัติจริง ในเรื่องดังต่อไปนี้ [COURSE OUTLINE].
ครั้งที่ 1 [ทุกกลุ่ม]
All Group เจาะลึกการยิงโฆษณา Facebook ด้วยเครื่องมือที่เอเจนซี่ใช้ยิงโฆษณา
All Group: การเตรียมบัญชีโฆษณาระดับสูง
(วันที่ 9 สิงหาคม 2563)
1. การตั้งค่าโฆษณาด้วยบัญชีธุรกิจ Facebook Business Account
2. การโฆษณา โดยการใช้ Ad Manager การเตรียมบัญชีโฆษณาระดับสูง
3. เทคนิคการยิงโฆษณา แบบ A/B Test
4. เรียนรู้กลุ่มเป้าหมายของ Facebook Ads แบบละเอียดยิบ [Core Audience, Custom Audience, Look A Like Audience, Saved Audience]
5. การสร้างจำนวนกลุ่มเป้าหมายที่คล้ายกับกลุ่มเป้าหมายของเราได้มากกว่าหลายร้อยเท่า ด้วย Look A Like Audience จาก Core Audience, Custom Audience, Saved Audience
6. เรียนรู้การทำ Conversion Ads โดยใช้ Conversion Tracking ในการ Track พฤติกรรมของลูกค้า เพื่อวิเคราะห์ปัญหา และ Optimize ทางการตลาดเพื่อให้เกิด Conversion Rate และนำไปสู่การเกิดยอดขาย
ครั้งที่ 2 [กลุ่ม A]
Group A: การวางแผนการใช้เครื่องมือ การออกแบบ Content และการติดตามวัดผลโฆษณา: Planing Tools & Content & Measurement
Group A: การวางโครงสร้างสื่อแบบเน้นนำเสนอข้อมูล สำหรับสินค้าที่มีความเกี่ยวพันสูง (Informative High Involvement EcoSystem) คิดเยอะก่อนซื้อ
(วันที่ 11 สิงหาคม 2563)
Workshop การวางจักรวาลสื่อที่มีคอนเทนต์แบบให้ข้อมูล จนถึงการได้ฐาน Lead
เทคนิคการทำคอนเทนต์แบบให้ข้อมูล
ครั้งที่ 2 [กลุ่ม B]
Group B: การวางแผนการใช้เครื่องมือ การออกแบบ Content และการติดตามวัดผลโฆษณา: Planing Tools & Content & Measurement
Group B: การวางโครงสร้างสื่อแบบเน้นสร้างอารมณ์ สำหรับสินค้าที่มีความเกี่ยวพันสูง (Affective High Involvement EcoSystem) ชอบใจแต่ใช้สมองชื้อ
(วันที่ 14 สิงหาคม 2563)
Workshop การวางจักรวาลสื่อที่มีคอนเทนต์แบบสร้างอารมณ์ จนถึงการได้ฐาน Lead
เทคนิคการทำคอนเทนต์แบบสร้างอารมณ์
ครั้งที่ 2 [กลุ่ม C]
Group C: การวางแผนการใช้เครื่องมือ การออกแบบ Content และการติดตามวัดผลโฆษณา: Planing Tools & Content & Measurement
Group C: การวางโครงสร้างสื่อแบบเน้นให้การจดจำเคยชิน สำหรับสินค้าที่มีความเกี่ยวพันต่ำ (Habitual Low Involvement EcoSystem) ซื้อด้วยความเคยชิน
(วันที่ 16 สิงหาคม 2563)
Workshop การวางจักรวาลสื่อที่มีคอนเทนต์แบบเน้นโปรโมชั่น จนปิดการขาย
เทคนิคการสร้างคอนเทนต์แบบเน้นโปรโมชั่น
ครั้งที่ 2 [กลุ่ม D]
Group D: การวางแผนการใช้เครื่องมือ การออกแบบ Content และการติดตามวัดผลโฆษณา: Planing Tools & Content & Measurement
Group D: การวางโครงสร้างสื่อแบบเน้นสร้างการรับรู้ปากต่อปาก สำหรับสินค้าที่มีความเกี่ยวพันต่ำ (Satisfaction Low Involvement EcoSystem) ชอบใจใส่เลย
(วันที่ 19 สิงหาคม 2563)
Workshop การวางจักรวาลสื่อที่มีคอนเทนต์แบบเน้นไวรัล จนปิดการขาย
เทคนิคการสร้างคอนเทนต์แบบเน้นไวรัล
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมผ่าน LINE OA : @ninjakantalad
คอร์สนี้เหมาะสำหรับใคร.
ผู้ที่ผ่านการใช้งาน Ad Manager พื้นฐานมา แล้วต้องการเพิ่มทักษะการใช้งานให้สูงขึ้นในระดับ Advance
ผู้ที่ต้องการใช้เครื่องมือหลังบ้านเฟซบุ๊กให้คุ้มค่า เพื่อการขายออนไลน์อย่างยั่งยืน
ผู้ที่ต้องการใช้เครื่องมือการตลาดออนไลน์อย่างถูกวิธีตั้งแต่ต้นทาง ไม่ต้องการหลงทางหรือย้อนกลับมาเริ่มต้นใหม่เมื่อเกิดวิกฤต
ผู้ที่ต้องการเพิ่ม กำไร จากการยิงแอด Facebook
ถ่ายทอดโดย.
อ.ออดี้ – กิตติชัย ปรีน้อย
กรรมการผู้จัดการบริษัท โปร สเต็ปส์ 2020 จำกัด
ผู้ประกอบการ – ที่ปรึกษา – เทรนเนอร์
ด้านการสื่อสารการตลาดดิจิทัล SME [SCB Business Center & กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม]
รีวิวบางส่วนจากผู้ที่เคยผ่านการเรียนกับ อ.ออดี้ และทีมนินจาการตลาด.
หน่วยงานที่ไว้วางใจใน อ.ออดี้ นินจาการตลาด.
เรียนผ่าน ZOOM.
เราจะแบ่งออกเป็น 4 กลุ่ม (1 คอร์สได้ 1 กลุ่ม)
โดยแบ่งตามกลุ่มประเภทของสินค้าหรือบริการที่คุณกำลังทำธุรกิจอยู่
- Facebook Ads Advance Group A : High Involvement Rational Buy (เรียน 11 สิงหาคม 2563)
- Facebook Ads Advance Group B : High Involvement Emotional Buy (เรียน 14 สิงหาคม 2563)
- Facebook Ads Advance Group C : Low Involvement Rational Buy (เรียน 16 สิงหาคม 2563)
- Facebook Ads Advance Group D : Low Involvement Emotional Buy (เรียน 19 สิงหาคม 2563)
โดยเราจะปรับเนื้อหาแต่ละกลุ่มให้เข้ากับธุรกิจของคุณ (ถ้าหากยังไม่รู้ว่าเหมาะกับกลุ่มไหนสามารถทักมาปรึกษาได้)
โดยจะเรียนรวมทุกธุรกิจ 1 วัน (วันที่ 9 สิงหาคม 2563) และแยกเรียนตามกลุ่มอีก 1 วัน
ค่าใช้จ่าย.
คอร์ส Facebook Ads Advance
มีค่าใช้จ่าย 15,900 บาท/ ท่าน
แต่เดี๋ยวก่อน.
คอร์ส Facebook Ads Advance
พิเศษ เพียง 7,900 บาท (ถึง 31 มิถุนายน)
เพียง 8,900 บาท (ถึง 8 กรกฎาคม)
เพียง 9,900 บาท (ถึง 15 กรกฎาคม)
ลงทะเบียนและชำระเงินภายในวันนี้เท่านั้น ราคาจะปรับขึ้นทุกวันพุธ ไม่เชื่อลองเข้ามาดูเรื่อย ๆ
เพราะเราให้ราคาพิเศษนี้ เฉพาะคนที่ตั้งใจจริงเท่านั้น !
การชำระเงิน
ชำระเงินมาที่
ชื่อบัญชี บริษัท โปร สเต็ปส์ 2020 จำกัด
ธนาคารไทยพาณิชย์ (สาขา มีนบุรี)
ออมทรัพย์: 109 281500 1
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมผ่าน LINE OA : @ninjakantalad
ลงทะเบียน.
ประวัติผู้สอน.
ออดี้ - กิตติชัย ปรีน้อย
ประวัติการบรรยาย
- วิทยากร หลักสูตร "Digital Transformation for Sales Manager" [Facebook Ads] Chevloret Thailand.
-
วิทยากร หลักสูตร "แย๊บด้วย Facebook ฮุคด้วย LINE@” นครสวรรค์/ เพชรบุรี/ สงขลา โครงการยกระดับ SME สู่ Global ด้วยการค้าออนไลน์
โดยกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม ร่วมกับ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ -
วิทยากร หลักสูตร " ติดสปริงเพิ่มยอดขาย ด้วย Google My Business” นครราชสีมา โครงการยกระดับ SME สู่ Global ด้วยการค้าออนไลน์
โดยกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม ร่วมกับ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ -
วิทยากร หลักสูตร "สร้าง Content ให้โดน แล้วโยนมาปิดด้วย Chat Bot” เชียงใหม่/ สมุทรปราการ โครงการยกระดับ SME สู่ Global ด้วยการค้าออนไลน์
โดยกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม ร่วมกับ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ -
วิทยากร หลักสูตร “ยิง Ads เฟซบุ๊กให้ปัง และการใช้ Chat Bot ผู้ช่วยแสนฉลาดสำหรับนักการตลาด 4.0” อุบลราชธานี โครงการยกระดับ SME สู่ Global ด้วยการค้าออนไลน์
โดยกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม ร่วมกับ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ -
วิทยากร หลักสูตร “เชื่อมต่อตลอดออนไลน์ สร้างยอดขายให้ปัง (Omni Channel)” อุดรธานี/ ขอนแก่น โครงการยกระดับ SME สู่ Global ด้วยการค้าออนไลน์
โดยกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม ร่วมกับ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ -
วิทยากร หลักสูตร “Digital Shortcut for Profesional” กรุงเทพ/ บุรีรัมย์/ ลำปาง โครงการยกระดับ SME สู่ Global ด้วยการค้าออนไลน์
โดยกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม - วิทยากร หลักสูตร “ทัพรบยังมียุทธวิธี SME ต้องมีกลยุทธ์ จัดทัพปรับกลยุทธ์ด้วยการสื่อสารการตลาดดิจิทัล” กรุงเทพ/ ขอนแก่น/ นนทบุรี/ เชียงใหม่/ สงขลา/ ระยอง โครงการยกระดับ SME สู่ Global ด้วยการค้าออนไลน์ โดยกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม ร่วมกับ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
- วิทยากร หลักสูตร “ลั่นกลองศึก เจาะลึกการตลาดดิจิทัลปี 2019” โครงการยกระดับ SME สู่ Global ด้วยการค้าออนไลน์ โดยกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม ร่วมกับ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
- วิทยากร หลักสูตร “การตลาดดิจิทัลพื้นฐาน” โครงการพัฒนาผู้ประกอบการหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ สู่ยุคดิจิทัล โดยกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม
- วิทยากร หลักสูตร “ธุรกิจค้าส่งขายอย่างไรให้โตไว” ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ Platinum Plaza ประตูน้ำ
- วิทยากร หลักสูตร “เจาะลึกการสร้าง LINE@ สำหรับอาจารย์ผู้สอน” มหาวิทยาลัยศรีปทุม บางเขน
- วิทยากร หลักสูตร “เจาะลึกการสร้าง LINE@” กว่า 15 รุ่น โดยกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม
- วิทยากร หลักสูตร “จับมือสร้างเว็บเพื่อธุรกิจอุตสาหกรรรม” ร่วมกับกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม
- วิทยากร “ชุมชนแห่งการพูด” Speaking in Universe, Learning Hub Space
- ผู้จัดการ และวิทยากร หลักสูตร “ล้วงลับไขเงินล้าน การพิมพ์เสื้อผ้าสิ่งทอ ด้วยระบบดิจิทัล/ The Secret of [Digital] Textile Printing” (จัดมาแล้ว 13 รุ่น)
- อาจารย์พิเศษ หลักสูตร Fashion Design สถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์ CIDI
- วิทยากรพิเศษ โครงการ Fashion Trend 2015 และ Fashion Trend 2016 (จัดโดยสถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์ร่วมกับกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม)
- วิทยากรพิเศษ โครงการ “Thailand Inno Fashion Award” : TIFA 2014 และ TIFA 2015 (จัดโดยสถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์ร่วมกับกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม)
ประวัติการทำงาน
- กรรมการผู้จัดการ บริษัท โปร สเต็ป จำกัด (ที่ปรึกษาด้าน Digital Marketing Communication ให้กับธุรกิจ SMEs)
- ที่ปรึกษาด้าน Digital Marketing Communication, SCB Business Center ธนาคาร ไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)
- ที่ปรึกษาด้าน Digital Marketing Communication, กองพัฒนาดิจิทัลอุตสาหกรรม กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม
- ผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาด (Sales & Marketing Manager) บริษัท เน็กซ์เทค สกรีน ซัพพลาย จำกัด
- ประธานกลุ่มสื่อสารองค์กรและเทคโนโลยีสารสนเทศ DIP SMEs Network กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม
- ตัวแทนฝ่ายบริหาร (Management Representative) บริษัท เน็กซ์เทค สกรีน ซัพพลาย จำกัด
- ผู้จัดการทั่วไป บริษัท จำลอง สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (ปี 2546)
การศึกษา
- ปริญญาตรีวิศวกรรมอิเล็กทรอนิกส์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
-
ปริญญโทการสื่อสารการตลาดดิจิทัล คณะนิเทศศาสตร์
มหาวิทยาลัยกรุงเทพ